• THU ĐI ĐỂ LẠI LÁ VÀNG. MỤN ĐI ĐỂ LẠI MUÔN VÀN VẾT THÂM
  • 5 nhóm thực phẩm “khắc tinh” của da mụn

    Bạn có biết, chỉ khoảng 30% nguyên nhân gây mụn tới từ tác động bên ngoài, phần lớn mụn nhọt trên mặt là do các vấn đề bên trong cơ thể như: hormone, nóng gan, nội tạng… 

    Vì thế, bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm trị mụn, ăn uống khoa học là cách trị mụn đơn giản và dứt điểm. Lưu lại ngay “bí kíp” với 5 nhóm thực phẩm này, chắc chắn mụn sẽ không còn dám “bén mảng” đến da nữa.

    Nhóm thực phẩm giàu vitamin A, C

    Vitamin luôn là nguồn dưỡng chất thiết yếu giúp tái tạo làn da nhanh chóng, đồng thời giảm thâm mụn và làm sáng da. Trong đó, vitamin A và vitamin C là hai loại dưỡng chất tuyệt vời giúp làn da luôn hồng hào, tươi sáng. Vitamin A có trong các loại rau lá màu xanh đậm, khoai lang, đu đủ… và vitamin C có trong trái cây có múi, dâu tây, kiwi…

    Nhóm thực phẩm giàu collagen

    Collagen sẽ hỗ trợ quá trình phục hồi da để giúp da nhanh liền sẹo, tránh để lại vết thâm trên da. Vì thế, đừng bỏ qua những loại thực phẩm giàu collagen như các loại đậu, rau bina, cà chua, rau lá xanh đậm, hay cá hồi… để thúc đẩy làn da loại bỏ các độc tố còn tồn đọng ra ngoài.

    Nhóm thực phẩm giàu protein

    Nếu bỏ qua protein trong quá trình phục hồi da sau mụn thì thật là thiếu sót. Bởi đây chính là nguồn dưỡng chất thúc đẩy cơ thể tạo ra tế bào mới, từ đó làm đầy lại những vết sẹo lõm. Một trong những cách đơn giản nhất để bổ sung protein là ăn các loại thịt nạc như bò, gà, cừu… và các loại hạt, đậu nành… 

    Nhóm thực phẩm giàu axit béo Omega 3

    Từ lâu, axit béo Omega 3 cũng được biết tới là nguồn dưỡng chất giúp chữa lành vết sẹo do mụn trứng cá gây ra. Vậy nên hãy chú ý bổ sung nhiều loại thực phẩm giàu axit béo Omega 3 từ các loại cá, hay các loại hạt… để giảm mụn sẹo trên da hiệu quả.

    Nhóm thực phẩm giàu kẽm

    Kẽm đóng vai trò lớn trong quá trình tái tạo các mô và làm lành những tổn thương trên da. Do đó, muốn da liền nhanh, tránh sẹo và vết thâm thì chị em nên bổ sung các loại thực phẩm giàu kẽm như hàu, tôm, cua, thịt gà, thịt bò, đậu phộng… trong chế độ ăn hàng ngày.

    Cổ nhân có câu: “Bệnh từ miệng ăn vào”. Nếu có mụn thì không ít khả năng một phần là do bạn ăn uống chưa khoa học rồi đó. Đừng quên bổ sung các nhóm thực phẩm trên vào bữa ăn hàng ngày để có một làn da mịn màng, không nhờn không mụn.

     

    Giỏ hàng của bạn
    0